Ý nghĩa của màu sắc khi thiết kế phòng khách

Ý nghĩa của màu sắc khi thiết kế phòng khách

Phòng khách được coi là linh hồn của cả căn nhà. Đây là địa điểm chủ yếu của sinh hoạt gia đình và xã giao tiếp đãi khách. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sơn phòng khách sẽ thể hiện rõ nhất phong cách, gu thẩm mỹ cũng như tính cách của gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu thêm về ý nghĩa của màu sắc khi thiết kế phòng khách, giúp cho gia chủ dễ dàng thể hiện được phong cách, tính cách của mình.

1. Màu vàng – màu của sự lạc quan và hạnh phúc:

Màu vàng là màu của ánh dương. Chính vì vậy nó luôn mang lại một nguồn năng lượng dồi dào, sự lạc quan, yêu đời, hướng về tương lai tươi sáng. Không chỉ vậy, màu vàng còn thể hiện được sự sang trọng, lịch sự nhưng không kém phần ấm áp. Sử dụng màu vàng cho không gian phòng khách sẽ thể hiện được sự sang trọng, mến khách, tạo cảm giác thân thiện cho khách, đồng thời tạo thêm năng lượng cho gia đình.

2. Màu xanh lá cây – màu của sự sống:

Xanh lá cây là màu sắc của thiên nhiên, cây cối, là màu của sự đâm chồi nảy lộc. Sử dụng màu xanh lá cây cho phòng khách nhà bạn sẽ giúp cho không gian tràn trề sức sống, vừa tạo được sự thoải mái về tinh thần, vừa thể hiện được khát khao một cuộc sống tươi đẹp, phát triển mạnh mẽ, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

3. Màu xanh dương – Màu của sự bình yên:

Màu xanh dương là màu đại diện cho sự hòa bình. Sử dụng màu xanh dương giúp đem lại cảm giác yên bình, ổn định và gần gũi với thiên nhiên giúp xoa tan căng thẳng, mệt mỏi, khiến con người luôn trẻ trung, xinh đẹp. Ngoài ra, trang trí không gian nhà với màu xanh dương giúp gia chủ phát huy trí tưởng tượng và sáng tạo phong phú.

Sử dụng màu xanh dương cho phòng khách giúp cho gia chủ có một cuộc sống bình yên, thoải mái, vạn sự hanh thông.

4. Màu Trắng – hiện đại, trang nhã:

Màu trắng ngày càng đươc nhiều người yêu thích bởi tính hiện đại mà nó mang lại. Không chỉ vậy, màu trắng còn thể hiện sự trang nhã, nhã nhặn, tinh tế. Sử dụng màu trắng cho không gian phòng khách không chỉ tạo không gian thoáng đãng mà còn thể hiện được sự giản dị, tinh tế, tinh khiết trong tâm hồn của gia chủ.

5. Màu đỏ – nổi bật, tràn đầy năng lượng:

Màu đỏ là một gam màu nóng. Đây là màu sắc của sự nhiệt huyết, lòng trung thành và sự dũng cảm. Màu sắc này phù hợp với gia chủ có cá tính mạnh, có sự nhiệt huyết, tham vọng cao. Đây cũng là màu sắc của tình yêu rực lửa, nồng cháy. Sử dụng gam màu này cho không gian phòng khách đem lại nguồn năng lượng dồi dào, sự nhiệt huyết cho gia chủ.

6. Màu nâu – màu của sự bền vững và chắc chắn:

Màu nâu là màu tượng trưng cho đất, thể hiện sự bền vững, chắc chắn. Sử dụng gam màu này cho phòng khách giúp gia chủ thể hiện được sự kiên định trong cá tính, tạo niềm tin cho mọi người, từ đó đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của sự nghiệp và mang lại điều tốt lành cho gia chủ.

7.Màu cam – màu của sự trẻ trung, nhanh nhạy:

Màu cam là một gam màu nổi, tạo sự trẻ trung, năng động. So với màu đỏ thì màu cam có phần dịu mắt hơn. Chính vì vậy, lựa chọn màu cam cho phòng khách sẽ tạo nguồn năng lượng tươi mới, trẻ trung, năng động, thể hiện được tính cách hoạt bát và nhanh nhạy của gia chủ.

 

8. Màu tím – tình cảm sâu sắc:

Màu tím nhẹ nhàng lãng mạn, là màu của sự thủy chung, son sắt. Dù màu tím xuất hiện ở không gian nào cũng mang lại cảm giác thơ mộng, gần gũi và tràn đầy yêu thương.
Sử dụng màu tím cho không gian nội thất vừa mang yếu tố thẩm mĩ cao vừa giúp gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình, trân trọng những giây phút hạnh phúc với gia đình và bạn bè.

Trên đây là ý nghĩa của một số màu sắc thường được sử dụng cho không gian phòng khách. Tùy thuộc vào sở thích, tính cách cũng như mong muốn của bản thân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn màu sắc phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân nhắc thêm về yếu tố phong thủy trong lựa chọn màu sắc, tránh chọn những màu sắc xung với bản mệnh của bản thân để tránh được những điều không may mắn trong cuộc sống.

Zalo
Hotline 1800588800
Kinh Doanh Dự Án 0344588800
Bộ Phận Thi Công 0981108651
Kinh Doanh Bán Hàng 0934588800